Chakra Essential Oil

Last updated: 18 Apr 2023  |  871 Views  | 

Chakra Essential Oil



 

นับเป็นศาสตร์ใหม่แห่งการปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ ที่ช่วยฟื้นฟูความงามจากภายในสู่ภายนอกด้วยวิถีจักระ


โดยเริ่มจาก ใช้แนวคิดที่ว่าศูนย์รวมพลังงานบนร่างกายของมนุษย์มีอยู่ 7 จุดหลักๆ ทุกจุดมีความสำคัญ หากไม่มีความสมดุลหรือมีการปิดกั้น การเคลื่อนไหวของพลังงานตามจุดต่างๆ ก็จะเป็นไปอย่างเชื่องช้า เช่น หาก Throat chakra หรือศูนย์รวมพลังงานที่คอหอยไม่มีความสมดุล จะทำให้เกิดความยากหรือไม่สามารถแสดงออกทางความคิดเห็น และเก็บความรู้สึกไว้ อันนี้ก็จะหมายถึงศูนย์พลังงานตรงจุดนี้ไม่สมดุลจะต้องได้รับการบำบัด เป็นต้น หรือถ้าทุกศูนย์รวมพลังมีความสมดุลอยู่แล้ว การบำบัดด้วยวิถีแห่งจักระก็จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งถ้าร่างกายผ่อนคลายอย่างเต็มที่แล้ว ช่วยให้เซลล์ผิวพรรณและเซลล์ในส่วนต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

จักระที่สำคัญทั้ง 7 จุด ในร่างกายยังมี "ความถี่" ที่แตกต่างกัน ซึ่งเชื่อมโยง และสัมพันธ์กับระบบการทำงานของอวัยวะ ที่อยู่บริเวณจักระนั้นๆ รวมถึงรูปแบบของอารมณ์ ความคิดอีกด้วย

 

น้ำมันหอมระเหยแต่ละกลิ่นก็มีความถี่เฉพาะตัวเช่นกัน เป็นความถี่ที่ได้จากพืชที่นำมา

สกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย เมื่อใดที่จักระไม่สมดุล ทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ หรือการควบคุม รับรู้อารมณ์ ผิดเพี้ยนไปได้ พลังงานความถี่ที่อยู่ในน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ นิยมนำมาใช้ช่วยปรับสมดุล ให้จักระที่มีความถี่ใกล้เคียงกันกับน้ำมันชนิดนั้นเรียกได้ว่าเป็นการนำพลังจากธรรมชาติบำบัด มาคืนสมดุลให้ร่างกาย

 

 จักระที่ 1 Crown – เป็นศูนย์กลางควบคุมทุกจักระในร่างกาย ตำแหน่งสูงสุดกลางกระหม่อม เชื่อมโยงกับสมองส่วนกลาง (Limbic Areas) ส่วนรับรู้ และแสดงออกทางอารมณ์ ความรู้สึก การตระหนักรู้ในตนเอง

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Divine

 

 จักระที่ 2 ThirdEye – อยู่ตรงกลางหน้าผาก เชื่อมโยงกับต่อม pineal & pituitary สัญชาตญาณและจินตนาการ การมองเห็น การได้ยิน ความคิด

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Connection

 

 จักระที่ 3 Throat – อยู่ตรงต่อมไธรอยด์ เชื่อมโยงกับระบบทางเดินหายใจ จิตสำนึกการอยู่ในสังคม การสื่อสาร ความอ่อนหวาน ความสุขุม ความไม่ก้าวร้าว

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล:  Expression

 

 จักระที่ 4 Heart – อยู่ตรงหัวใจ เชื่อมโยงกับ หัวใจ การหายใจ ความรัก ความร่าเริง

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Love

 

 จักระที่ 5 Solar plexus – อยู่ตรงจุดสะดือ เชื่อมโยงกับระบบทางเดินอาหารทั้งหมด ทั้งการย่อยอาหาร และการขับถ่ายของเสีย ความพอใจ ความใจกว้าง

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Power

 

 จักระที่ 6 Sacral – อยู่เหนืออวัยวะเพศ เชื่อมโยงกับ ตับบางส่วน ไต ม้าม ตับอ่อน มดลูก ความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ ความสุนทรีย์

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Joy

 

 จักระที่ 7 Root – อยู่ตรงปลายสุดของกระดูกสันหลัง เชื่อมโยงกับ ต่อมลูกหมาก เพศ ระบบขับถ่าย ความไร้เดียงสา ความบริสุทธิ์

น้ำมันหอมระเหยที่แนะนำเพื่อปรับสมดุล: Root

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy